Kinh doanh tinh dầu thiên nhiên không hề dễ dàng như bạn nghĩ, cần dựa vào một số tiêu chí quan trọng về thương hiệu, vốn, nguồn sản phẩm, cách bán hàng, kinh doanh,… Và Công ty gia công tinh dầu Vina Tươi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết những khó khăn, trở ngại khi kinh doanh mảng tinh dầu thiên nhiên.
Không có chi phí đầu tư ban đầu
Chi phí quyết định đến toàn bộ mô hình kinh doanh của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Bất kỳ lĩnh vực nào cũng yêu cầu phải xác định vốn đầu vào để tiến hành các giai đoạn đầu tư phía sau. Đối với lĩnh vực tinh dầu, theo kinh nghiệm, chi phí ban đầu không quá lớn, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm chủ lực được khách hàng tin dùng.
Tinh dầu thiên nhiên có hàng chục loại trên thị trường như sả chanh, bạc hà, oải hương, cam thảo, quế, tràm trà,… tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng được người tiêu dùng sử dụng. Vì vậy, điều quan trọng bạn phải biết cách phân tích đối thủ, phân tích thị trường để tìm ra họ chuộng dùng những loại tinh dầu nào. Chỉ khi nắm rõ xu hướng thị trường, bạn mới nắm bắt được cơ hội kinh doanh.
Không cần bỏ ra số vốn quá cao, bạn chỉ nên tập trung vào những sản phẩm chính với số lượng ít, nguồn vốn thấp. Khi cảm thấy kết quả kinh doanh khả quan, lúc đó bạn nên nghĩ tới việc mở rộng phạm vi kinh doanh rộng hơn.
Không tìm được nguồn hàng chất lượng
Sản phẩm có giá cao nhưng chất lượng đảm bảo thì khách hàng sẵn sàng quay lại lần thứ hai thậm chí lần thứ N. Nhưng với giá rẻ nhưng chất lượng chẳng ra sao thì đó là thất bại của doanh nghiệp trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tinh dầu thiên nhiên là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ 100% thành phần tự nhiên chứa nhiều thành phần hữu ích, có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Do đó, chất lượng từng loại tinh dầu phải đảm bảo ở mức cao nhất.
Có không ít khách hàng bỏ ra hàng chục hàng trăm triệu đồng với hàng trăm sản phẩm tinh dầu nhưng lại không đảm bảo tiêu chí về độ tinh khiết. Một trong những lý do vì chứa nhiều thành phần, nguyên liệu, tạp chất trong quá trình sản xuất với giá thành thấp. Nhưng đi kèm với hệ lụy này là tinh dầu không đạt chuẩn, không đạt đến mùi hương nguyên chất và thậm chí còn gây ra những tác dụng phụ khác.
Không biết cách bán hàng
Kinh doanh nhưng không biết cách bán hàng chính là con đường nhanh nhất dẫn đến thất bại. Có nhiều nguyên nhân khác nhau như bạn chưa có kinh nghiệm, bạn không nắm bắt kịp xu hướng kinh doanh thị trường, không nắm bắt cơ hội dựa vào xu hướng internet với các kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử.
Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết khi bạn được hướng dẫn bởi người có kinh nghiệm. Tại Vina Tươi, chúng tôi không chỉ tập trung gia công tinh dầu mà còn tư vấn, hướng dẫn tận tình chiến lược Marketing để kinh doanh tinh dầu thiên nhiên đối với khách hàng khi lần đầu thử sức ở lĩnh vực này.
Lời khuyên cho bạn đừng nên chăm chăm vào xây dựng chương trình khuyến mãi hay giảm giá mà nên tập trung vào mảng bán hàng qua kênh internet như website, thương mại điện tử. Đây chính là các hình thức bán hàng giúp không ít sản phẩm lan rộng trên toàn quốc, mức độ nhận diện thương hiệu cao hơn so với cách bán hàng truyền thống.
Không biết cách tạo dựng thương hiệu độc quyền
Sản phẩm không có thương hiệu dù chất lượng đến mấy cũng dễ phai mờ trong mắt khách hàng. Thương hiệu là con đường nhanh nhất giúp sản phẩm của bạn được khách hàng nhớ đến nhiều hơn, tin tưởng hơn.
Trong giai đoạn sản xuất, gia công tinh dầu bạn đừng nên bỏ qua bước xây dựng hình ảnh thương hiệu độc quyền, tập trung lên ý tưởng thiết kế nhãn mác, chai lọ, bao bì tương xứng với sản phẩm. Càng tập trung vào xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ giúp bạn rút ngắn con đường kinh doanh, phát triển sản phẩm với tốc độ nhanh hơn.
Trên đây là 5 vấn đề thường gặp đối với những trường hợp kinh doanh tinh dầu thiên nhiên nhưng thất bại. Vina Tươi tự tin sẽ giúp bạn giải quyết những trở ngại này nhanh chóng, đơn giản hơn, hãy liên hệ ngay Hotline 0908.975.990 để được tư vấn chi tiết hơn.
Xem thêm về dịch vụ gia công tinh dầu đuổi muỗi của Vina Tươi!